การใช้งาน The One 3 in 1 (เป็นความคิดเห็นของทีมงาน MegaPlay Watersport นะครับ)

พบกันเช่นเคยกับ MegaPlay Review วันนี้เราจะมาเล่าถึงบอร์ดรุ่น The One (3 in 1) จากแบรนด์ Sunova เป็นหนึ่งรุ่นที่สามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่าง ครบ จบ ในแผ่นนี้แผ่นเดียว สำหรับเพื่อนๆ ที่กำหลังหาบอร์ดที่ทำได้หลายๆ อย่างไม่จำเจ แนะนำอ่านรีวิวนี้ด่วน รับรองการพาย SUP ของคุณจะไม่น่าเบื่อและไม่จำเจอีกต่อไป

โครงสร้างภายนอก : ดูจากรูปทรงภายนอกแล้วบอร์ด The One รุ่นนี้แทบไม่มีความต่างจากบอร์ด Allround ทั่วไป แต่ได้มีการปรับส่วนหัวบอร์ด (Nose) ให้มีความแหลมมากกว่าบอร์ด Allround ทั่วไป และส่วนท้ายบอร์ด (Tail) ถูกออกแบบให้ติดคลื่นได้ง่าย เพื่อรองรับการเล่นแบบโต้คลื่น

การออกแบบของ Sunova The One ออกแบบเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายกว่าบอร์ด Allround ทั่วไป เช่น พายเล่นทั่วไป (SUP), โต้คลื่น (Supsurf), ออกกำลังกายฝึกสมาธิ (Yoga) เรียกได้ว่าครอบคลุมและใช้งานได้หลากลายมากที่สุด

วัสดุ : ทาง Sunova เลือกใช้วัสดุไม้ "เพาโลเนีย" เป็นส่วนประกอบหลักในการสร้างบอร์ด ข้อดีของไม้ชนิดนี้คือ มีความแข็งแรงมากกว่าเมื่อเทียบกับวัสดุอื่นๆ และมีน้ำหนักที่เบามากๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ในการช่วยให้บอร์ดพายดีขึ้น การขนย้ายสะดวกขึ้นไม่ต้องยกบอร์ดหนักๆ และก็ยังทำให้บอร์ดทำความเร็วและโต้คลื่นได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

การพายทางตรง และการเลี้ยว : บอร์ดมี Tracking ที่ดี "เมื่อเทียบกับ allround หลายๆรุ่น" สำหรับการพายทางตรง ควบคุมไปแนวทางตรงทำได้ไม่ยากนักเนื่องจากบอร์ดควบคุมง่าย และการเลี้ยวหรือกลับตัว ด้วยที่เป็นบอร์ด Allround เลยทำได้ไม่ยาก

ความเสถียร : การันตีเลยว่ามือใหม่ก็สามารถขึ้นพายรุ่นนี้ได้สบาย จากการทดลองพายบอร์ดมีความเสถียรสูงมาก ความแคบของบอร์ดรุ่นนี้แคบสุดอยู่ที่ 30 1/2" และกว้างสุดอยู่ที่ 34" เป็นไซส์ที่ยืนสบาย ใส่แรงพายเต็มที่ยังไม่เสียการ ทรงตัว ยืนในสภาพน้ำแบบน้ำนิ่ง หรือน้ำทะเลที่คลื่นเข้าตลอดเวลาก็ยืนได้สบายๆ

การโต้คลื่น : ตัวบอร์ดออกแบบให้มีช่องสำหรับใส่ Thuster สำหรับเล่น Sup Surf โดยเฉพาะ หากคลื่นเข้าก็ติด Thuster ไป Surf ได้เลย เล่นได้ทั้งคลื่นขนาดเท่าเข่าไปจนถึงหัว บอร์ดติดคลื่นง่ายควบคุมง่ายและ มีเสถียรสูง เพราะถูกออกแบบให้มีไซส์ที่กว้าง เลี้ยวเข้าคลื่นง่ายเพราะมี Thuster เสริม ช่วยให้เล่น Supsurf ได้สนุกมาก ขึ้น ต่างจากบอร์ด Allround ที่เมื่อติดคลื่นแล้วไหลได้เพียงแนวตรงเข้าหน้าหาดอย่างเดียว

ไซส์ และน้ำหนักเบา : ไซส์เพียงพอต่อผู้ใช้งาน มีให้เลือกทั้งหมด 5 ขนาด น้ำหนักเริ่มต้น 7.80 กิโลกรัม (ไซส์ 9'0") ส่วนไซส์อื่นๆ น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย มีใส่น้ำหนักไว้ในรูปข้อมูลรูปสุดท้าย บอร์ดน้ำหนักเบา ทำให้พายง่าย ไม่ตื้อน้ำ แต่ละสโตรกรู้สึกบอร์ดไหลตามมือดี [Image]

สรุปการใช้งานโดยรวม : เป็นรุ่นที่หลากหลายการใช้งานที่ไม่จำเจ ไม่จำกัดว่าต้องเหมาะกับการใช้งานแบบไหนมากที่สุด แต่ว่าทำได้หลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน Sunova The One ถูกออกแบบเพื่อการใช้งานที่ครอบคลุม พร้อมใช้วัสดุไม้ "เพาโลเนีย" ที่มีความแข็งแรงสูง และมีน้ำหนักเบา ทำให้การใช้งานของรุ่นนี้ในด้านการพายทั่วๆ ไป (Sup) บอร์ดไหลได้ดี ไม่ตื้อน้ำ มีความเสถียรสูงรองรับน้ำหนักได้มาก ควบคุมง่ายทั้งในน้ำนิ่งและน้ำทะเล ส่วนการใช้งานแบบโต้คลื่น (Sup Surf) ตัวบอร์ดออกแบบให้มี Rocker ที่สูง และแหลมกว่าบอร์ด Allround ทั่วไป ทำให้ออกคลื่นได้ง่าย Nose ไม่มุดน้ำเมื่อติด คลื่น และมี Volume ที่มากกว่าบอร์ด Sup Surf รุ่นอื่นๆ ทำให้รองรับน้ำหนักนักพายได้มาก ส่วน Tail มีช่องสำหรับติด Thuster เพื่อสำหรับเล่น Sup Surf โดยเฉพาะ เหมาะกับเล่นคลื่นบ้านเรามากๆ คลื่นเล็กจนถึง หัวเล่นได้สบาย และสุดท้ายการออกกำลังกายฝึกสมาธิบน SUP (Yoga) The One ถูกออกแบบให้มีความเสถียรสูง สำหรับเพื่อนๆ ที่ทำกิจกรรม Yoga อยู่แล้ว การฝึก Yoga บนบอร์ดก็เป็นไอเดียที่ดีมากๆ ซึ่งแอดทดลองแล้วมันสงบสุดๆ ยืดเหยียด ตัวเองบน SUP แล้วปล่อยตัวโยกไปกับคลื่นน้ำที่มันฟิลลิ่งดีจริงๆ

ข้อมูลเชิงเทคนิค :

รายละเอียด

  1. The one 9'0"x30 1/2"
    Volume : 149.4 L
    Weight : 7.8 Kg.
  2. The one 9'5"x32"
    Volume : 160.0 L
    Weight : 10.20 Kg.
  3. The one 10'0"x32" *round nose
    Volume : 170.5 L
    Weight : 10.98 Kg.
  4. The one 10'2"x33"
    Volume : 184.1 L
    Weight : 11.70 Kg.
  5. The one 10'11"x34"
    Volume : 203 L
    Weight : 12.00 Kg.
    Tech : TR3

Price : 29,900 บ. (ปกติ 37,500 บ.)

web
web

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *